Live Life, Eat Well and Enjoy! Lifestyle เรื่องน่ารู้ปลอกผ้านวม โรงแรม

เรื่องน่ารู้ปลอกผ้านวม โรงแรม


ปลอกผ้านวม โรงแรม

หากว่าเอ่ยถึงการนอนพักผ่อนในโรงแรม หรือว่าห้องพัก สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการนอนพักผ่อนให้เพียงพอ โดยปัจจัยที่จะทำให้การนอนพักผ่อนของคุณเพียงพอก็คือการใช้เวลาบนเตียงนอนอย่างมีความสุข สำหรับใครที่อยากให้การนอนหลับมีความสุข อย่าลืมพิจารณาในเรื่องของปลอกผ้านวม โรงแรมปกติแล้วเมื่อเราใช้ปลอกผ้านวมเราจะพบว่าการซักคือสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน หากว่าคุณต้องการดูแลปลอกผ้านวมให้มีประสิทธิภาพและปลอกผ้านวม โรงแรมอยู่กับเราได้นาน ๆ มาดูวิธีดังต่อไปนี้ 

ทำไมต้องเป็นผ้านวม 

สำหรับคนที่ไม่ค่อยได้ห่มผ้านวม อาจจะกำลังสงสัยใช่หรือไม่ว่าผ้านวมแท้ที่จริงแล้วเป็นสิ่งสำคัญหรือไม่ ซึ่งต้องบอกเลยว่าผ้านวมเหมาะสมกับคนที่ชอบนอนเปิดแอร์หรือใช้เครื่องปรับอากาศหนาวๆ ผ้านวมที่จะสามารถรับมือกับการห่มในห้องแอร์ได้ จะต้องเป็นผ้านวมที่มีความหนา แต่ไม่ใหญ่เกินไป มีน้ำหนักที่ไม่หนักมาก และมีผ้าที่ใหญ่มากพอ ทำให้สามารถคลุมเตียงได้ตลอดทั้งวัน โดยส่วนมากแล้วผ้านวมจะเป็นผ้าที่ใช้ใส้ยัดใยสังเคราะห์อยู่ภายอก โดยมุมแต่ละด้าน ก็จะมีเชือกสำหรับตรึงเอาไว้นั่นเอง อย่างไรก็ดี ปลอกหรือว่าซองที่ดีจะต้องมีความแน่นหนาในระดับหนึ่ง เวลาห่มจะไม่มีอะไรเลื่อนไปมา และทำให้ไม่ยาก ประหยัดค่าซัก เพราะว่าเราจะทำความสะอาดหรือซักแค่เพียงปลอกอย่างเดียวเท่านั้น 

ปลอกผ้านวมทำจากอะไรบ้าง 

สำหรับปลอกผ้านวมนั้นต้องบอกเลยว่ามีให้เลือกหลายต่อหลายแบบ อย่างไรก็ตาม คนที่เลือกซื้อปลอกใหม่ๆ ต้องพิจารณาว่าปลอกนั้นทำจากผ้าคอตตอน 100 เปอร์เซ็นหรือไม่ และมีผิวสัมผัสที่นุ่มหรือไม่ ตามแต่ความชอบของแต่ละคนเลยก็ว่าได้ อย่างไรก็ดี จะต้องมีเชือกมายึดที่กึ่งกลางของปลอกไม่มากก็น้อย สำหรับเอาไปผูกกับผ้าห่ม และจะต้องใช้ลิ้นที่ครอบคลุมได้ทั้งหมดสำหรับปิดตรงบริเวณปลายผ้า สำหรับเติมเต็มความสวยของปลอกหมอน 

ซักอย่างไร 

การซักหรือทำความสะอาด จะต้องเริ่มต้นไปที่การถอดปลอกผ้าออกจากผ้าห่มหรือผ้านวม โดยพิจารณาดูว่าเชือกที่ยึดกับตัวผ้าห่มนั้นเป็นแบบไหนกันแน่ หากว่าเป็นแบบกระดุม ให้ค่อยๆ ถอด ไม่เช่นนั้นก็อาจจะหลุดจนกระทั่งผ้าฉีกขาดไปได้เลยทีเดียว นอกจากนี้อย่าลืมดูไปที่บริเวณปลอกด้านใน ว่าปลอกด้านในมีการซักหรือไม่ อย่างไร การที่เราซักนั้นต้องไม่ใช้น้ำร้อนเกินไป เพราะว่าหากอุณหภูมิต่ำกว่านี้ หรือสูงกว่านี้ อาจจะส่งผลให้ผ้าฉีกขาดได้ 

อย่างไรก็ดี การใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เราควรใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มในน้ำสุดท้ายด้วยจะดีกว่า เพราะปลอกส่วนมากหากว่าอบในเครื่องอบผ้า เนื้อผ้าก็จะนุ่มฟูกว่าปกตินั่นเอง 

การพิจารณาถึงเนื้อผ้าของปลอกผ้านวม โรงแรมจะช่วยทำให้คุณได้รับห่มผ้านวมที่นุ่มและใหม่ในทุกๆ วันดังที่ปรารถนาเลยทีเดียว