Live Life, Eat Well and Enjoy! Lifestyle แนะนำ 4 มิกเซอร์ดิจิตอล ราคาถูก น่านำไปใช้งานมีอะไรบ้าง

แนะนำ 4 มิกเซอร์ดิจิตอล ราคาถูก น่านำไปใช้งานมีอะไรบ้าง



มิกเซอร์ดิจิตอล หากนิยามเพื่อให้คนรู้จักตามท้องตลาด นั่นก็คืออุปกรณ์ที่สามารถรวบรวมสัญญาณเสียงเข้ามารู้จักแรงกำเนิดเสียง แล้วทำการปรับปรุงแต่ง ตามความต้องการของผู้ใช้งาน ทำให้เกิดมิติของเสียงที่มีความละเอียดมากขึ้น ทำให้เกิดโทนเสียง และเกิดความสมดุลของเนื้อเสียงมากขึ้น ต่อจากนั้นก็จะทำการส่งสัญญาณเสียงที่ได้ผ่านสายสัญญาณ ส่งออกไปยังเครื่องปรุงแต่งเสียง เครื่องขยายเสียง จนกระทั่งไปถึงลำโพง เพื่อทำให้เกิดเสียงในตำแหน่งถัดไป

ในปัจจุบันนี้มิกเซอร์ดิจิตอลได้กลายมาเป็นขวัญใจของผู้ควบคุมเสียง ในทุกระดับ และในวงการของระบบเสียงหรือ Sound System แต่มิกเซอร์ดิจิตอลก็ยังมีความท้าทายให้ผู้ใช้งานหรือผู้ควบคุมเสียงได้ศึกษาเรียนรู้อีกมากมาย เพราะมิกเซอร์ดิจิตอลได้รวบรวมระบบและโปรแกรมต่างๆที่ซ่อนไว้ภายใต้โปรแกรมหลักและเมนูหลัก ดังนั้น Sound engineer  รวมไปถึงผู้ควบคุมเสียงจะต้องศึกษาและเรียนรู้ระบบของมิกเซอร์ดิจิตอลให้เกิดความตำนานและมีความแม่นยำ ระบบเสียงที่ได้ถึงจะออกมาอย่างมีประสิทธิภาพและมีความเป็นมืออาชีพ

มิกเซอร์ดิจิตอลนอกจากจะต้องวัดกันที่คุณภาพของเสียงเป็นตัวตั้งไว้แล้ว ส่วนสำคัญมากที่สุดอีกอย่างนั้นก็คือราคา ของมิกเซอร์ดิจิตอลนั่นเอง แต่เราจะมาหาคำตอบกันว่ามิกเซอร์ดิจิตอลที่มีราคาถูก และน่าใช้ มีรุ่นและยี่ห้ออะไรกันบ้าง ดังนี้

  • YAMAHA AG03MK2 มิกเซอร์ ดิจิตอล 3 ชาแนล พร้อม USB audio interface ราคาเบาๆ

ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งเสียงของคุณอย่างมืออาชีพด้วย zero-latency DSP effects สามารถช่วยยกระดับเสียงของคุณได้ยังมีความเป็นมืออาชีพ ด้วยวิธีการปรับ EQ ด้วยระบบสัมผัส Touch Screen  ที่ประมวลผลโดยชิป DSP จึงทำให้ระบบเสียงไม่มีการดีเลย์และมีค่าความแม่นยำแบบ Real Time ได้อย่างสมจริง

  • YAMAHA AG06MK2 มิกเซอร์ ดิจิตอล 6 ชาแนล พร้อม USB audio interface

ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งเสียงของคุณอย่างมืออาชีพด้วย zero-latency DSP effects นอกจากนี้รุ่นนี้ยังมี ซอฟต์แวร์ AG Controller ช่วยให้ผู้ใช้ตรวจสอบและกำหนดค่าการประมวลผลเสียง DSP ภายใน AG ได้อย่างง่ายดายและแม่นยำ 

  • STUDIOMASTER DIGILIVE 4C มิกเซอร์ ดิจิตอล 4 ชาแนล 2 Mic

สามารถช่วยให้ผู้ใช้งานงานได้อย่างง่ายดายด้วยระบบฟังชั่น ที่มีไม่ยุ่งยากซับซ้อนโดยเฉพาะการปรับระบบอีคิวที่เป็นระบบติดตั้งภายในซอฟต์แวร์ และสามารถช่วยบันทึกการปรับ EQ เพื่อเรียกใช้ในครั้งต่อไปได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังมีระบบ Interface ที่สามารถช่วยปรับจูนระบบเสียงให้มีความเสถียรมากขึ้นอีกด้วย

  • MACKIE ProDX4 เครื่องผสมสัญญาณเสียง ดิจิตอล 4 ชาแนล 2 ไมค์

มิกเซอร์ดิจิตอลที่ทำงานผ่านระบบ WiFi และบลูทูธ ซึ่งสามารถควบคุมผ่านโปรแกรม ของมิกเซอร์ดิจิตอลโดยตรง ProDX และสิ่งที่น่าสนใจนั่นก็คือมีขนาดเล็กกะทัดรัด พกพาสะดวก และสามารถปรุงแต่งเสียงผ่าน EQ และเอฟเฟกต์ ReadyFXTM ที่ให้เสียงที่ยอดเยี่ยม เป็นรุ่นที่น่าสนใจแนะนำไปใช้ด้วยเช่นกัน

ทั้งหมดนี้คือ มิกเซอร์ดิจิตอล ราคาถูก 4 อันดับที่จะเป็นแนวทางในการเลือกใช้มิกเซอร์ดิจิตอลที่เป็นราคาจับต้องได้ ไม่แพงมาก ในราคาไม่เกิน 10,000 บาท มีรุ่นไหนถูกใจก็สามารถจัดหามาใช้กันได้เลยครับ